Cách canh đầu và đuôi ôtô

Cách canh đầu và đuôi ôtô

 
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
 

 

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

 

Tôi đang chạy xe Vios gần 1 năm rùi nhưng lúc de vào thì vẫn chưa canh được phần đuôi, cứ phải xuống nhìn rồi mới dám de tiếp. Còn lúc tấp vào lề đường thì không canh đươc phần đầu cho chuẩn (Minh Huy).

Xuống nhìn thì bất tiện quá vì thế tôi de 2, 3 lần mới được. Rất mong các bạn có kinh nghiệm hoặc cách gì đó thì giúp tôi với.

Xin cám ơn mọi người.

 
 
Sắp xếp theo 

Hãy đi học lại lái xe

 

Trong trường dạy kỹ thuật lái xe các Thầy dạy lái đều dạy kỹ thuật lùi xe vàogara, đậu xe trên lưng chừng dốc theo vạch cố định, đêpa giữa dốc...... Nếu anh chưa có đ/k học lại, tôi xin mạn phép giúp anh mẹo nhỏ này: trước khi xe bắt đầu vô trong gara nên lấy lái thẳng xe, chọn một điểm mốc trên tưòng gara sao cho ngang bằng nơi mình ngồi lái và đuôi xe cách tưòng sau gara 30cm, khi đó anh chỉ việc lùi thảng xe vô gara và liếc sang trái trên tường vị trí đã đánh dấu, đến ngang tầm anh ngồi lái thì ok, stop. hi.. thêm điều nhỏ này nữa là khi lùi xe vô không nên dùng ga, kê chân phải lên pedan thắng (phanh), chân trái đạp col (lihợp) và thả col từ từ, xe con máy xăng nên không sợ tắt máy khi rê col, tay lái thẳng là được. Đừng đạp ga mà khi dừng không đạp thắng mà đạp ga thì hỏng cái tưòng sau gara đó, hi...

namnuyễn xuân | 02/12/2010

Hay quá! tớ muốn tham gia!

 

Ban đầu tôi chỉ đọc câu hỏi của bạn gì đó mới mua xe mà khi vô gara nhà bạn khó khăn quá nên có ý mách 1 mẹo nhỏ, giờ đọc các ý kiến của các bác thấy hào hứng nên thamgia tý cho rộng đưong Xalộ. Tôi thấy anh Trịnh Xuân Nguyên có lý khi đưa lý thuyết vô trong vấn đềnày.

Phải nắm vững lý thuyết ban sẽphát triển được kỹ năng chứ không phải kyxảo. khi bạn biết lái xe, va chạm với lưu lượng xe ngoài đường và tốcđộ, dàn dần bạn tự rut ra được kinh nghiệm cho bản thân, tuỳ theo kiến thức lý thuyết bạn có mà kinh nghiệm của bạn nâng lên ( tôi ví dụ: nếu không có lý thuyết bạn sẽ không biết cách bám cọc để lùi vào gara).

Trong trường học lái các thầy thường có điểm chuẩn bên ngoài để ta canh đường cho dễ, nhưng khi ra ngoài sân tập sẽ không còn những điểm chuẩn như thế, vậy ta phải làm sao, phải tự tim điểm chuẩn khác, và có tư duy cảm tinh tốt, đây là điểm quan trọng trong khi lái ở tốc độ cao, (cũng như đá banh vậy đó) như thế bạn sẽ hướng xe theo ý muốn của mình chính xác.

Thêm một ý nhỏ các bác cung tham khảo, có điêu gì sơ xuất mong các bác góp ý để chung ta càng hoàn thiện mình hơn. Tôi đã cầm vôlăng chuyên nghiệp gần 20 năm rồi nhưng vẫn thấy mình thiếu nhiều kinh nghiệm quá. Muốn được chỉ giáo thêm.

namnguyênxuân | 02/12/2010

Hỏi bạn 5 năm kinh nghiệm

 

Tớ hỏi bạn 5 năm kn, nếu 20phút bạn lên cầm vô lăng xe đầu kéo Mỹ đời 2002, loại đầu con Ó kéo công 40fit, liệu bạn có thể de xe cách điểm 20cm... kịt.... không, bạn đủ mắt nhìn gương hậu không? bái phục ?

namnguyênxuân | 02/12/2010

Tấp lề

 

- Khi đi học bằng lái, tập xe Lnous, tôi được giạy là lái từ từ vào lề (góc lấn từ làn ôtô vào lề vừa phải) rồi chạy chậm, canh cho điểm giữa kính trước trùng với mép lề thì đánh lái vòng ra (qua trái) tiến tới từ từ, canh cho xe thẳng rồi đánh lái về vị trí 0 (thẳng bánh).

- Còn về de xe thì chỉ có tập nhiệu, thường xuyên nhìn gương chiếu hậu và dạn tay hơn một chút. Chúc bác lái xe tốt

Nguyễn | 03/12/2010

Chỉnh gương chuẩn rồi căn theo mép đó

 

Anh chỉnh Gương chuẩn sao cho 1/3 của cái gương là anh nhìn thấy đuôi xe. Khi lùi anh căn theo cái đèn hậu sáng mà lấy khoảng cách. Còn khi tấp vào lề bên lái thì bánh xe anh lấy bằng chân côn. Lề phải thì cứ căn theo mép gương phụ. Khó quá thì anh tiến lên quá chút rồi lùi lại lấy theo lề bằng gương hậu dễ hơn. :).

Chúc bác lái xe an toàn.!

 
 
 
 
 

  •